moreclix.com

วิธี การ เล่น อี มอญซ่อนผ้า: มอญซ่อนผ้า ตุ๊กตาอยู่ข้างหลัง เพลงเด็ก Happy Channel Kids Song - Youtube

โรงเรียนพิชญ์ชนก กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 /........ วิชานาฏศิลป์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 การละเล่นของเด็กไทย เวลาทั้งหมด 8 ชั่งโมง แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 10 การละเล่นของเด็กไทย (มอญช่อนผ้า) เวลา 2 ชั่วโมง …………………………………………………………………………………………………… มาตรฐานการเรียนรู้ มาตรฐาน ศ 3. 2 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างนาฏศิลป์ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม เห็นคุณค่าของนาฏศิลป์ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทยและสากล ตัวชี้วัด มฐ. ศ 3. 2 ป. 1/1 ระบุและเล่นการละเล่นของเด็กไทย สาระสำคัญ มอญซ่อนผ้าเป็นการละเล่นของเด็กไทยที่มีบทเพลงประกอบการเล่น ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและ มีความสุข เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และทำให้มีสุขภาพแข็งแรง สาระการเรียนรู้ ความรู้ การละเล่นของเด็กไทย: มอญซ่อนผ้า ทักษะ/กระบวนการ/กระบวนการคิด การให้เหตุผล การสรุปความรู้ การจัดระบบความคิดเป็นแผนภาพ การปฏิบัติ/การสาธิต คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ใฝ่เรียนรู้ มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย ซื่อสัตย์สุจริต วัตถุประสงค์ 1. นักเรียนสามารถสรุปได้ว่า มอญซ่อนผ้าเป็นการละเล่นของเด็กไทยที่มีบทเพลงประกอบการเล่น ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและมีความสุข 2.

เรียงสับเปลี่ยนวงกลม

หมาชิงมุมเป็นการเล่นของเด็ก ทำให้เกิดความสนุกสนานมีความรักและความสามัคคีในกลุ่มเพื่อน ๒. เป็นการออกกำลังกายที่ดีฝึกความว่องไวอีกอย่างหนึ่งใช้เวลาให้เกิดประโยชน์

การละเล่นแบบไทย: มอญซ่อนผ้า

การเล่น มอญซ่อนผ้า วิธีการเล่น มอญซ่อนผ้า - YouTube

การละเล่นมอญซ่อนผ้า

ความรู้สึกเมื่อได้เล่นการละเล่นไทย ________________________________ 4. ถ้ามีเวลาว่างจะนำการละเล่นไปเล่นกับเพื่อนหรือไม่ ______________________ 5. ประโยชน์ที่ได้รับจากการละเล่นมอญซ่อนผ้า ___________________________ ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับแนวทางการอนุรักษ์การละเล่นมอญซ่อนผ้า โดยครูใช้คำถามดังนี้ นักเรียนจะมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์การละเล่นมอญซ่อนผ้าให้คงอยู่คู่สังคมไทยได้อย่างไร (ตัวอย่างคำตอบ นำการละเล่นมอญซ่อนผ้ามาเล่นกับเพื่อนๆ เสมอ) ให้นักเรียนและครูร่วมกันสรุปความรู้ดังนี้ มอญซ่อนผ้าเป็นการละเล่นของเด็กไทยที่มีบทเพลงประกอบการเล่น ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและมีความสุข 5 ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น โดยครูใช้คำถามท้าทาย ดังนี้ การละเล่นมอญซ่อนผ้าช่วยให้เล่นกีฬาชนิดใดได้ ดี สื่อการเรียนรู้ 1. บัตรคำ 2. แผนภูมิเพลงประกอบการละเล่นมอญซ่อนผ้า 3. แบบบันทึกการเล่นมอญซ่อนผ้า การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 1. วิธีการวัดและประเมินผล สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรม 2. เครื่องมือ แบบสังเกตพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม 3. เกณฑ์การประเมิน การประเมินพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม ผ่านตั้งแต่ 2 รายการถือว่า ผ่าน ผ่าน 1 รายการ ถือว่า ไม่ผ่าน การประเมินผลตามสภาพจริง ( Rubrics) ให้ผู้สอนพิจารณาจากเกณฑ์การประเมินผลตามสภาพจริง ( Rubrics) เรื่อง เล่นการละเล่นมอญซ่อนผ้า ตัวชี้วัด ระบุและเล่นการละเล่นของเด็กไทย (มฐ.

มอญซ่อนผ้า | การละเล่นไทย

  1. การละเล่นมอญซ่อนผ้า
  2. "หมวดแต้ว"นำทัพนักกีฬาทีมชาติ - ศิษย์เก่าวิทยาลัยทองสุข ร่วมพิธี “วันคล้ายวันสถาปนาวิทยาลัยทองสุข” - The best university for you
  3. เจ ล ล้างมือ แอลกอฮอล์ 99. 99.1
  4. Mission impossible 3 2006 ผ่า ปฏิบัติการ สะท้าน โลก ภาค 3
  5. นา รู โตะ มูฟ วี่
  6. มอญซ่อนผ้า ตุ๊กตาอยู่ข้างหลัง เพลงเด็ก Happy Channel Kids Song - YouTube
  7. นาฬิกา ส มา ร์ ท วอ ช หัว เหว่ ย
  8. เลข งวด 1 3.3.1
  9. ใคร เคย รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต บ้าง
  10. คอน โด the base แจ้งวัฒนะ
  11. เตียง คิง ไซ ด์ ขนาด กี่ ฟุต
  12. การละเล่นแบบไทย: มอญซ่อนผ้า

หมากเก็บ การละเล่นยอดฮิตสำหรับเด็กผู้หญิง ปกติจะใช้ผู้เล่น 2-4 คน และใช้ก้อนกรวดกลมๆ 5 ก้อนหรือโซ่พลาสติกนำมาร้อยเป็นก้อนก็ได้ หมากเก็บ มีวิธีเล่นหลายอย่าง แต่ละอย่างก็จะมีชื่อเรียกต่างกันไป เช่น หมากพวง, หมากจุ๊บ, อีกาเข้ารัง การเล่นหมากเก็บเป็นการฝึกสมาธิ เกิดไหวพริบในการแก้ปัญหา ฝีกน้ำใจเป็นนักกีฬา รปลูกฝังความรักความสามัคคีในหมู่เด็ก 9. กระโดดเชือก การละเล่นของกลุ่มเด็กผู้หญิง ซึ่งใช้ทักษะตามความสามารถพอตัวแต่ละคนต่างๆ กันไป แล้วแต่หุ่น และความคล่องแคล่ว ปราดเปรียวเป็นเรื่องของบุคคล มีหลายท่า หลายแบบ ยิ่งใครโดดได้สูง ท่าแปลกยิ่งเป็นที่ชื่นชมของเพื่อนๆ ในสภาพสังคมปัจจุบัน ที่มีปัญหาทางเศรษฐกิจและความเครียดในสังคม การส่งเสริมการเล่นแบบสมัยก่อน อาจเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยลดช่องว่างในหมู่เด็ก สร้างความช่วยเหลือเกื้อกูลกันในสังคม เป็นการสร้างพื้นฐานที่ดีให้แก่เด็ก เพื่อเติบโตเป็นสมาชิกที่ดีในสังคมไทยในอนาคตค่ะ

November 6, 2021, 2:48 am

กาญจนบุรี ค้า เหล็ก สาขา นครปฐม, 2024 | Sitemap